12 thg 5, 2022

Con chim- người đi và đến

 Ở  quê tôi, và có lẽ là ở xứ tôi, Chim là loài vật được nhắc đến rất nhiều khi nói đến người đi, người đến, sự may mắn, sự xui xẻo... 

Ví dụ như chim bồ câu: Nó là biểu tượng của hoà bình (nhưng xe bồ câu thì là biểu tượng khác nhiều), chim khách báo khách đến nhà, chim én báo mùa xuân sang, chim quạ báo điềm xui xẻo...

Ấn tượng nhất là chim Cú, báo tang gia. Tôi nhớ mẹ kể khi bà mất, chim cú kêu liên tục mấy ngày, có lẽ nó nhìn thấy gì đó mà loài người chia biết đến. Cũng như trước ngày ba tôi mất mấy ngày, nó cũng kêu liên tục, có lẽ là trùng hợp vì người chết do bệnh và già, khi  thời tiết thay đổi đột ngột thì rất khó qua khỏi, đó cũng là thời điểm loài chim này dễ kiếm ăn hoặc thời điểm nó động tình...(Suy đoán cá nhân thôi, chả có bằng chứng khoa học nào).

CHIM VÀ NGƯỜI ĐI

Bỗng nhiên hôm nay viết về chim là do bài viết trước nhắc đến Cô tôi. Nhà Cô tôi cách nhà tôi tầm 50m đường rào và khá xa khi đi cửa chính. Ngày cô tôi mất, có con chim bay vào nhà tôi, tôi và ba tôi lặng lẽ bắt đem thả và vì sợ mọi người bảo rằng mê tín nên tôi không nói cho ai cho đến gần đây mới nhắc lại.

Con chim bay vào nhà ngày cô tôi mất

Con chim bay vào nhà đã được thả về tự nhiên

Con chim bay vào nhà ngày cô tôi mất

Tuy bài trừ mê tín nhưng tôi vẫn tin là cô tôi về nhà từ đường thăm nhà trước khi ra đi cho một cuộc sống mới.

link bài 

https://www.facebook.com/photo/?fbid=10152339326543072&set=a.10150252250038072

https://www.facebook.com/hothiethoa/posts/10152339423598072


CHIM VÀ NGƯỜI ĐẾN 1

Chuyện là hôm 10/3, lại một em chim lại vào nhà, lần này là nhà chị tôi, và người bắt vẫn là tôi. 

Một anh Bìm Bịp trưởng thành, to, và dài (ý tôi nói là lông chim).

Vẫn như thường lệ, lễ là nhà tôi hội họp ăn uống, có khác là thêm người đến, lần này là một ông anh rất thân vẫn đỡ đầu cho tôi từ hồi tôi còn đói kém mất mùa hồi học đại học. Cũng mấy năm rồi và thật vui mừng cho dịp gặp mặt.


https://www.facebook.com/hothiethoa/posts/10160717054718072

CHIM VÀ NGƯỜI ĐẾN 2

Hôm nay chim lại về, quần

_ hùng vui sum họp tưng bừng nhà tôi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét