26 thg 11, 2007

Lên Dĩa-III

Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Xem bài
Chúc huynh 1 ngày mới zui zẻ

Ko bít là mí câu hỏi của muội có làm huynh ... khó trả nhời ko nhỉ Muội chỉ mún hỉu hơn vìa huynh ... iu quái của mụi thui mừ
Không sao! Huynh luôn luôn available với mọi câu hỏi của Mây!

Trích dẫn:
Huynh nà, khi nghĩ về một mái ấm gia đình , huynh mong muốn điều chi ở nó ?Và huynh nghĩ mình có khả năng làm được điều đó hay ko ?
Con người là một thực thể của tự nhiên! Mọi thứ đều nên theo quy luật tự nhiên mà phát triển thì sẽ ít trắc trở hơn nhiều sao với ta đi một lối khác! Huynh mong muốn ở gia đình một thứ gì đó bền vững, lâu dài! Một bức tranh do mình chấm từng nét bút và mình thưởng thức nó chẳng phải thú vị lắm ư?

Trích dẫn:
Huynh nà , khi huynh yêu quý một ai đó, huynh nghĩ mình sẽ làm gì cho người đó ?
Làm bất cứ điều gì có thể để tốt hơn cho người đó! Tất nhiên là trong một giới hạn nào đó thôi! Phải chấp nhận tình yêu là một phần của cuộc sống chứ không phải là tất cả!

Trích dẫn:
Gia đình luôn là cái nôi của hạnh phúc, nhưng với một số người thì ko. Có khi đó lại chính là nới dìm chết tương lai họ . Huynh muốn nói điều gì nhắn nhủ với họ ko ?
Huynh không có kinh nghiệm nào trong chuyện này! Vì vậy khó có thể nói ai! Nhưng có thể tự nói với bản thân " Cái nôi của hạnh phúc thì nên chọn cái nôi nào êm một chút, ấm một chút! Đừng có mà ham chọn cái nôi đẹp nhưng cứng ngắt nằm chỉ tổ đau lưng"



Như mọi người đã biết hiện tại miền Trung luôn là nơi chịu thảm họa tàn khốc nhất của thiên nhiên. Nếu huynh có khả năng huynh có giúp họ ko và huynh sẽ làm gì giúp họ ?


Giúp nhau bằng cách quyên góp tiền là việc mà xưa nay năm nào cũng góp! Nhưng có cải thiện được gì đâu? Người vẫn mất! Nhà vẫn trôi! Đồng bào vẫn đói!
Nếu có thể thì huynh sẽ phát động chương trình trồng rừng và chống phá rừng như thập kỷ 90 ta từng làm! ( Huynh nhớ không lầm thì đó là chương trình Pams do Úc tài trợ). Có rừng thì hết lũ! Đó mới là giải pháp lâu dài!


Trích dẫn:
Huynh còn trẻ, muội biết, bỗng nhiên có một người gặp khó khăn ( như người miền trung đó ) họ tha phương từ quê nghèo lên thành phố, bất chợt gặp huynh và họ lại sắp chết nữa, họ gửi huynh nuôi giùm đứa con của họ. Thì trong trường hợp đó huynh sẽ làm gì ?
Về khả năng này thì ít gặp! Giúp một người là việc tốt! Nhưng người để giúp thì rất nhiều! Huynh sẽ giúp họ tìm đến (hoặc liên lạc) các tổ chức từ thiện để nhờ giúp đỡ!

Quan niệm về giúp người của huynh hơi khác người! Một người đói không giúp họ miếng ăn mà giúp họ có một việc làm thì mới gọi là giúp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét