26 thg 11, 2007

Lên Dĩa-IV

Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Huynh nghĩ sao về thơ Hàn Mặc Tử ? Muội thì thực sự rất ngưỡng mộ, nhưng chỉ dám đứng từ xa chiêm ngưỡng . Muội cảm thấy thơ ông qua cao xa mà muội dù cố gắng cũng ko thể hiểu hết được
Thơ Hàn hay, ai cũng công nhận điều đó! Không trữ tình lãng mạn như kiểu Xuân Diệu, không tự sự kiểu Nguyễn Bính mà có một cái gì đó ray rức, nghe nhói nơi buồng ngực.
Tuy vậy Thiết Hoa lại ít có dịp tiếp cận thơ của Hàn mà chỉ có trong tay các tác phẩm của Nguyên Sa, Nguyễn Tất Nhiên, Nguyễn Bính, Xuân Diệu… không hiểu sao thơ Hàn lại lọt sổ.
Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Huynh nghĩ sao về một số kẻ " đạo thơ " , níu gặp một kẻ " đạo thơ " của huynh thì huynh sẽ có phản ứng thế nào ?
Thật ra thơ với huynh chỉ là công cụ cho huynh xả stress, cho nhẹ bớt âu lo, mệt mỏi! Lúc làm xong một bài Thiết Hoa cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều!
Với một người yêu thơ mà nói thì đạo thơ là một việc làm chẳng hay ho gì! Có câu : “ Một lần bất tín vạn lần bất tin”. Dẫu có hàng trăm bài của chính họ, nhưng chỉ một bài của người khác mà nhận là của mình thì lỡ bị phát hiện chắc chẳng còn mặt mũi nào đứng trên thi đàn với mọi người, bè bạn! Nếu gặp 1 kẻ đạo thơ huynh thì huynh yêu cầu bổ sung tên tác giả. Bổ sung hay không là chuyện của họ, nhưng bản thân họ có vui hay không thì họ tự biết!

Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Con người cốt yếu là ở cái tâm phải ko huynh. Nhưng cuộc sống lại đầy rẫy những kẻ " miệng nam mô bụng đừng bồ dao găm " . Huynh nghĩ sao về điều đó ?
Người xưa có câu “khẩu phật tâm xà” dùng để chỉ những người này! Hàng loạt các nghiên cứu về tướng pháp chỉ cốt nhìn ra những người thế này! Thế mới biết họ nguy hiểm tới mức nào!

Tuy nhiên không phải lúc nào điều đó cũng xấu! Binh pháp lại có câu “quân bất yếm trá”, hoặc “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau!”… những câu nếu áp dụng thì so với dạng người nói 1 đằng làm một nẻo không khác mấy, nhưng xét kỹ mục đích và hành động theo hướng tốt, tích cực, người trẻ chúng ta hay có câu “lời nói dối ngọt ngào” là thế…Huynh rút ra rằng : chẳng cần biết nói gì, nói thế nào…miễn sao với mục đích và hành động tốt thì huynh đều hoan nghênh cả!
Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Con gái là chúa làm nũng huynh nhỉ . Như mụi làm nũng huynh nà , huynh có khó chịu về đìu đó ko
Làm nũng, hay ngây ngô…hay khóc, hay tin…là những thứ “vũ khí” đặc trưng của con gái, tất cả điều đó theo Thiết Hoa là nét Duyên! Dù không thích cũng không thể chối bỏ được, huống chi Thiết Hoa lại rất thích!



Trích dẫn:
Từ bài viết của maytimchantroi
Theo huynh thì con " chai " có bít làm chẹp hem ? Cách làm chẹp của họ gì khác mí con gái ?
Từ từ tính tiếp
Con gì thì cũng có một khoảnh khắc nghía qua “ nhan sắc của mình”.
Thiết Hoa đọc đâu đó một nghiên cứu là “khi đặt 1 tấm gương nơi công cộng như chân cầu thang, một người đàn ông trung bình 1 ngày nhìn vào 7 lần, người phụ nữ chỉ có 5”. Từ đó rút ra đàn ông cũng quan tâm dung mạo của mình không kém. Nhưng do đặt tính sinh học, đa số đàn ông không tỷ mĩ cũng như thẩm mỹ bằng phụ nữ. Vì vậy về khoảng làm đẹp thì thua xa chị em!
Trích dẫn:
Từ bài viết của onangthuytinho
Hihi, m thích tính huynh Thiết Hoa hòa đồng và vui vẻ... Giống huynh nói là khá xuề xòa nhỉ... Nhưng chắc cũng có lúc huynh cảm thấy buồn một chút... Khi đó huynh sẽ làm gì ah???
Khi buồn huynh làm thơ, chơi games,soạn nhạc... nhưng đặc biệt buồn không bao giờ uống 1 hạt rượu nào!
Trích dẫn:
Từ bài viết của rikimarukenji
ha..vậy khoảng gần 2 năm nữa là huynh đệ ta thành đồng nghiệp rồi..đệ đang học theo ACCP của Aptech ^.^..có gì huynh chỉ bảo thêm cho bậc hậu bối này
Làm tiền bối của RK thì không dám! Nhưng bước vào con đường Lập Trình thì phải làm nhiều, vọc nhiều, đọc nhiều thì mới thành công! Nhất là chia sẻ kiến thức trên các diễn đàn cung 4 là một cách trau dồi kiến thức hiệu quả!
Chúc RK thành công!

1t2u3a4n:Tại sao nhà bác lại nhiều miu miu đến nỗi ngay cả ... Hắc Miêu Vương Mikel thấy cũng có khi phải ghen tị? Phải chăng bác đọc sách nào nói con Miu và con Khỉ hợp nhau? Có phải bác thích Miu thật không? (ngoài đời ấy?) Bác có mua sẵn sàng mua áo... lông Miu cho ý trung nhân của bác không?

Chẳng có sách nào nói cả! Nhà có nhiều miu vì đơn giản là miu ăn ảnh hơn con gâu...10 tấm hình chộp mui thì đẹp hết 7-8, trong khi chụp gâu thì chừng khoảng 3-4 là đẹp.

Ngoài đời thì thích con gâu hơn! Vì con mui có nuôi cách mấy thì nó khó gần. Chẳng bao giờ nó vẫy đuôi mừng Thiết Hoa về cả!

Nếu ý trung nhân thích và áo có bán thì có thể xem xét!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét